Thiết kế website chuyên nghiệp

Nơi cung cấp dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO, uy tín, chuyên nghiệp, chất lượng tại Hà Nội và toàn quốc. Cùng đón xem các kiến thức website, kiến thức SEO, thủ thuật Wordpress, thủ thuật máy tính, tin tức công nghệ,...và thư giãn giải trí tại Thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội

Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO cho người mới bắt đầu


Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO cho người mới bắt đầu

Google, Yahoo, Bing… là các bộ máy tìm kiếm vì thế nó có rể xây dựng các tiêu chuẩn để đánh giá, xếp hạng website. Một website càng đáp ứng được nhiều các tiêu chuẩn của máy tìm kiếm thì càng được đánh giá tốt, cơ hội lên trên top sẽ cao hơn, dễ dàng tiếp cận tới nguồn khách hàng tiềm năng.
Viết bài chuẩn SEO

Viết bài chuẩn SEO là chìa khóa giúp bạn làm được điều đó, việc bạn cần làm đó là xây dựng nội dung chất lượng, cung cấp đầy đủ thông tin có giá trị, thân thiện với người dùng và các công cụ tìm kiếm. Với một content chất lượng có thể giúp bạn kéo hàng ngàn lượt traffic tới bài viết, có thể khiến họ đọc từng câu từng chữ từ đầu đến cuối bài và khả năng họ trở thành khách hàng của bạn là rất cao, thậm chí trở thành khách hàng thường xuyên và lâu dài.

Như thế nào là viết bài chuẩn SEO

Bài viết chuẩn SEO là bài viết được tối ưu hóa nội dung sao cho nội dung của website thân thiện với người dùng, với các máy tìm kiếm. Giúp máy tìm kiếm dễ dàng đọc, hiểu và thu thập dữ liệu từ website của bạn giúp website của bạn có khả năng đạt thứ hạng cao trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
Bài viết tối ưu SEO

Một bài viết chuẩn SEO cần đảm bảo tối ưu được các tiêu chí sau:
  • Title: Tiêu đề
  • Description: Mô tả tìm kiếm
  • Density: Mật độ từ khóa
  • Heading: Tiêu mục bố cục dàn ý
  • Strong: Bôi đậm, gạch chân từ khóa
  • Image: Tối ưu hình ảnh
  • Internal: liên kết trang
  • Độ dài: Từ 700- 1200 từ
Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ checklisr chuẩn SEO cho website content miễn phí như: SEO Quate, SEO Doctor, SEO By Yoast…

Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO

Viết bài chuẩn SEO đòi hỏi một tư duy tổng thể, tối ưu bài viết sao cho nó trở nên thân thiện với máy tìm kiếm. Quy trình viết bài chuẩn SEO bạn có thể thực hiện các bước như sau:
1. Lên ý tưởng bài viết và nghiên cứu từ khóa
Đây là một công việc quan trọng đầu tiên bạn cần làm nếu muốn viết bài chuẩn SEO. Trước hết bạn nên xác định và chọn các từ khóa/ chủ đề được nhiều người quan tâm.
Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa như Google Trends, Google Adword Keyword Tools… để theo dõi tần suất tìm kiếm của một vài từ khóa mà bạn đang nhắm tới, để biết xu hướng tăng trưởng của từ khóa đó để bạn có lựa chọn phù hợp tốt nhất.
Dựa vào đối thủ cạnh tranh: bạn có thể tìm hiểu, thăm dò đối thủ của mình qua các bài viết đã được đăng từ đó có thể biết đối thủ đang làm gì để lựa chọn từ khóa phù hợp, vượt mặt đối thủ.
 Bạn nên chọn từ khóa, chủ đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn ví dụ như công ty bạn đang cung cấp dịch vụ thiết kế website bạn có thể lựa chọn từ khóa như: thiết kế website giá rẻ hay thiết kế website trọn gói… Với một từ khóa bạn có thể viết được nhiều bài khác nhau.
2. Tạo cấu trúc bài viết
Cấu trúc bài viết cần được xây dựng hoàn chỉnh, nội dung mạch lạc, thể hiện sự chuyên nghiệp sẽ khiến đọc giả dễ đọc, dễ hiểu, tránh sự lan man ở một số phần không quan trọng. Bài viết nên chia thành các phần khác nhau, nên có phần giới thiệu, phần chính và phần kết luận. Ở phần chính có thể chia thêm các phần nhỏ.
 3. Tạo tiêu đề và URL
Một tiêu đề được tối ưu sẽ là bước qua trọng cho mục đích SEO vì nó cho máy tìm kiếm một gợi ý tổng quan về nội dung của website đang hướng tới.
Khi viết tiêu đề cần lưu ý:
  •  Tiêu đề có chiều dài kí tự 55-60 để nó được hiển thị đầy đủ mà không bị ngắt quãng trong kết quả tìm kiếm
  • Tiêu đề có chứa từ khóa chính nhưng không có nghĩa là bạn cố nhồi nhét từ khóa
  •  Mô tả chính xác nội dung bài viết
4. Sử dụng Headings đúng
Sử dụng thẻ H trong chế độ phân cấp: Tiêu đề bài viết là thẻ H1 và phần chính cần có H2 và các phần phụ là H3. Theo thứ tự là H1->H2->H3.
Ở mỗi thẻ H phải chứa từ khóa, điều này giúp cho con bọ công cụ tìm kiếm trong quá trình thu thập thông tin và làm cho bài viết dễ đọc hơn cho người dùng.
5. Tối ưu thẻ Meta description
Đây là phần Google chọn hiển thị mô tả này trong kết quả chính vì thế nó phải mang thông tin và khuyến khích người dùng nhấp vào liên kết của bạn và ghé thăm website.
6. Tối ưu hình ảnh
Hình ảnh cũng được xem như là một yếu tố nâng cao chất lượng nội dung, làm cho nội dung hài hòa, đây là cơ hội khác để sử dụng các từ khóa liên quan trong một bài viết của bạn.
7. Giữ đoạn văn ngắn
 Trong bài viết không nên chứa các đoạn văn lớn điều này dễ gây nhàm chán cho người đọc. Bạn chỉ nên sử dụng các đoạn nhỏ 2-3 câu và sử dụng các tùy chọn định dạng khác nhau để gây sự chú ý, bắt mắt hơn.
8. Thêm liên kết
Bạn thêm các liên kết nội bộ, liên kết đến các bài viết đã đăng điều này giúp các công cụ tìm kiếm khám phá các trang mới trên trang web của bạn. Các con bọ sẽ thu thập dữ liệu theo bất kì liên kết và thêm nó vào chỉ mục của chúng.
Đây cũng là cách giúp giữ chân người dùng lâu hơn trên trang của bạn, có thể dẫn người dùng đọc thêm về một chủ đề đang quan tâm.
9. Sử dụng từ khóa
Việc sử dụng từ khóa trong bài viết là điều quan trọn và cần thiết nhưng  không có nghĩa là bạn có nhồi nhét thật nhiều từ khóa. Bạn nên sử dụng một cách tự nhiên, tránh lặp lại một từ khóa.
Vậy nên thêm từ khóa ở đâu? Câu trả lời đơn giản là:
  • Trong tiêu đề
  • Trong phần giới thiệu
  • Các thẻ h1-> h2 -> h3…
  • Trong nội dung bài viết
  • Trong kết luận
  • Trong thẻ mô tả
10. Tối ưu độ dài bài viết
Điều quan trọng cho bài viết là chất lượng nội dung chứ không phải là số lượng nhưng theo nghiên cứu cho thấy một bài viết dài thực hiện tốt hơn trong tìm kiếm và có xu hướng nhận được nhiều lượt thích và đề cập hơn trong mạng xã hội.
Khi google đánh giá thứ hạng nó không tính đến số lượng từ nhưng số lượng các liên kết trỏ đến trang là một yếu tố lớn. Xây dựng một bài viết chuyên sâu về mặt nội dung, hình ảnh đẹp, các liên kết sẽ làm bài viết sinh động và hấp dẫn hơn.
11. Luôn cập nhập, làm mới nội dung
Một trang web hay blog với nội dung mới mẻ luôn cập nhập sẽ mang lại nhiều lợi ích:
  • Giúp người đọc có trải nghiệm mới mẻ không nhàm chán khi cứ đọc đi đọc lại một bài viết, là động lực giúp người dùng quay trở lại với website của bạn
  •  Làm tăng số trang bạn có trong chỉ mục của Google, điều này giúp cho trag web và tên miền của bạn mạnh hơn
  • Tăng lượt xem hơn và tăng thu nhập Adsense của bạn
Khi đã thực hiện xong các công việc như trên việc bạn cần làm bây giờ là kiểm tra lại xem có bỏ xót chi tiết nào hay không và chỉnh sửa chúng. Hi vọng qua bài viết bạn có thể hiểu thêm về làm thế nào để viết bài chuẩn SEO, chúc các bạn làm dịch vụ SEO thành công.







Chia sẻ lên Google Plus
Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO cho người mới bắt đầu Thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
Thời gian: 2018-11-20T22:54:00-08:00
Bài viết:Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO cho người mới bắt đầu
Rating: 5 trên 22 lượt xem

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Back To Top