Email marketing như thế nào cho hiệu quả (Phần 2)
Tiếp tục bài viết Email marketing như thế nào cho hiệu quả (Phần 1)
3. Theo độ tuổi
Bên cạnh các dữ liệu thông thường như địa chỉ email hoặc dữ liệu địa chỉ, có thể sẽ thú vị khi đề nghị khách hàng (tiềm năng) của bạn chia sẻ ngày sinh của họ. Dựa trên thông tin này, bạn có thể quyết định xem bạn có muốn điều chỉnh ngữ điệu trong email của bạn hoặc điều chỉnh hình ảnh mà bạn sử dụng hay không (như ví dụ dưới đây).
Ví dụ, hãy lịch sự hơn trong email gửi tới người nhận ngoài 40 tuổi hoặc sử dụng nhiều “tiếng lóng” đối với khách hàng trẻ tuổi của bạn. Và thông tin nhỏ này cũng cho phép kích hoạt mail chúc mừng sinh nhật.
4. Sử dụng kích hoạt từ trang web của bạn
Khi bạn là chủ sở hữu cửa hàng trực tuyến, bạn có thể lưu trữ dữ liệu đến từ cửa hàng trực tuyến trong cơ sở dữ liệu của bạn và sử dụng nó để kích hoạt các chiến dịch email. Các thông điệp được kích hoạt là một cách tuyệt vời để giúp bạn liên hệ với khách hàng của bạn mà không tốn công sức.
Ví dụ, nhiều khách hàng mục tiêu đưa sản phẩm vào giỏ hàng nhưng không hoàn tất việc mua hàng. Điều này có thể được gây ra bởi nhiều lý do.
Có thể bạn đã biết các chiến dịch về giỏ hàng bị từ bỏ. Người ta đã chứng minh rằng những chiến dịch email như vậy tạo ra kết quả tốt hơn. Khách hàng được nhắm mục tiêu với loại email này cho thấy sự gia tăng doanh thu lên đến 55%! Theo nhiều nghiên cứu và kinh nghiệm về người dùng, tốt nhất là gửi các loại chiến dịch này một cách thật nhanh chóng, ít nhất là trong vòng 24 giờ sau khi giỏ hàng bị từ bỏ.
Vì vậy, hãy cố gắng phân khúc người dùng của bạn dựa trên đơn hàng mà họ đã để lại trong giỏ hàng của bạn và nếu họ không hoàn thành việc mua hàng trong vòng 24 giờ, hãy kích hoạt các chiến dịch email nhắm mục tiêu hướng tới nhóm đối tượng cụ thể.
Thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
Thời gian: 2014-10-23T19:20:00-07:00
Bài viết:Email marketing như thế nào cho hiệu quả (Phần 2)
Rating:
Thời gian: 2014-10-23T19:20:00-07:00
Bài viết:Email marketing như thế nào cho hiệu quả (Phần 2)
Rating:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét