Chiến lược xây dựng nội dung có giá trị với người đọc
Nội dun là yếu tố tạo nên chất lượng và sự thu hút người đọc đối với website. Một nội dung chất lượng luôn hướng đến người dùng và mang lại giá trị cho họ luôn được đánh giá cao. Vậy làm cách nào để xây dựng được chiến lược nội dung tối ưu. Cùng tìm hiểu qua những thông tin dưới đây!
Từ khóa mục tiêu định hướng phát triển chiến lược nội dung
Trang web cần nhắm vào đối tượng mục tiêu cụ thể, chính vì thế mà cần phân tích và xác định nhóm từ khóa mục tiêu để xây dựng nội dung trang web. Các từ khóa này cần phù hợp với nội dung chính của trang web, nó còn đảm bảo có lượng tìm kiếm trên các công cụ. Thông qua hệ thống từ khóa bạn có thể xây dựng cho mình nội dung với nhiều chủ đề phong phú khác nhau giúp người đọc có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực đó.
Chiến lược nội dung phát triển từ việc xây dựng thẻ tiêu đề và mô tả hấp dẫn
Tiêu đề và phần mô tả bài viết là những gì hiển thị và người đọc nhìn thấy đầu tiên trước khi xem xét nội dung, chính vì thế các thẻ này cần phải hấp dẫn, lôi cuốn người đọc, nội dung website là khái quát nhất, nhắm đúng vào nhu cầu của người tìm kiếm. Phần này sẽ giúp người đọc thấy được khái qát bài viết nói về vấn đề gì, nó có phù hợp với nhu cầu không, nó quyết định đến tỷ lệ truy cập vào trang web của khách hàng.
Xây dựng chiến lược nội dung chi tiết
Một bài viết cung cấp nội dung chi tiết sẽ đem đến nhiều thông tn cần thiết cho người đọc hơn những bài viết ngắn. Nhưng người viết cần phải biết cách lựa chọn và sắp xếp thông tin phù hợp, tránh tình trạng nhồi nhét thông tin, sử dụng các thông tin không liên quan vào cùng một bài. Xây dựng chiến lược nội dung chi tiết cần kết hợp sử dụng thêm các đoạn video, hình ảnh để bổ sung ý nghĩa và tạo sự hài hòa, phân cách các đoạn cho bài viết hấp dẫn hơn.
Xây dựng chiến lược nội dung của riêng mình
Người viết nên tôn trọng ý tưởng và cách thức thể hiện của người khác, tránh tình trạng coppy nội dung. Việc này sẽ ảnh hưởng đến trang web của bạn, rất dễ mắc phải các tác vụ thủ công, bị tụt thứ hạng . Cần xây dựng cho mình những nội dung chất lượng nhất, mang tính chất riêng của mình, xây dựng theo ý tưởng của mình và phải đảm bảo cung cấp thông tin có giá trị cho người xem.
Nội dung thể hiện cần được xây dựng theo cấu trúc khoa học
Để thu hút sự chú ý của người đọc thì không chỉ chất lượng nội dung tốt mà cần phải được xây dựng trên một bố cục hợp lý, rõ ràng các phần, phân chia các ý chính xác. Các phần nho trong bài viết cần được xây dựng một cách khoa học, mạch lạc như phần: cỡ chữ, màu chữ,...
Điều hướng người dùng theo nội dung bài viết
Sử dụng các anchor text tạo backlink hay xây dựng link nội bộ để điều hướng người dùng đên một trang khắc nhằm cung cấp thêm thông tin cho vấn đề. Hơn nữa, xây dựng link đến với các trang uy tín giúp cho trang web của bạn được đánh giá cao. Nó còn giúp cho người đọc và các công cụ tìm kiếm có thể tìm kiếm và thu thập thông tin theo đúng hướng để việc đó diễn ra thuận lợi hơn.
Tối ưu tốc độ tải trang
Tốc độ tải trang ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm của người dùng, nó làm tăng tỷ lệ thoát trang web (xem thêm tỷ lệ thoát Tại đây). Cần tối ưu nội dung để trang web được hoạt động ổn định giúp nâng cao giá trị trang web và cải thiện thứ hạng trên kết quả trả về của công cụ tìm kiếm.
Có rất nhiều chiến lược giúp xây dựng nội dung trang web có được chất lượng tốt nhất. Người quản trị website không nên bỏ qua những cách thức này.
Xem thêm nhiều nội dung hơn tại đây
Thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
Thời gian: 2018-08-27T01:32:00-07:00
Bài viết:Chiến lược xây dựng nội dung có giá trị với người đọc
Rating:
Thời gian: 2018-08-27T01:32:00-07:00
Bài viết:Chiến lược xây dựng nội dung có giá trị với người đọc
Rating:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét