Những Lưu Ý Quan Trọng Cho Trang Thanh Toán Của Website Bán Hàng
Mục đích trọng tâm của thiết kế website bán hàng đó là quảng bá sản phẩm nhiều người biết đến website. Tuy nhiên quan trọng nhất đó là làm thế nào để tối ưu lượng người đến với website trở thành khách hàng trả tiền. Đó là vấn đề nan giải nhất với các chủ website bán hàng.
Thế nhưng có một giải pháp rất hữu hiệu để có thể nâng cao số lượng người truy cập vào website và thu được tỉ lệ người mua hàng lớn, đó chính là việc tối ưu trang thanh toán của website bán hàng trực tuyến.
Những Lưu Ý Quan Trọng Cho Trang Thanh Toán Của Website Bán Hàng
Nếu như sản phẩm của bạn không bán được, thì cho dù trang web của bạn có hấp dẫn đến chừng nào, có số lượng người truy cập lớn bao nhiêu cũng không quan trọn. Chắc hẳn trong số chúng ta ai cũng biết doanh số bán hàng tác động rất lớn đến việc kinh doanh của bạn
Chính vì điều đó, những gì mình muốn tập trung vào ngày hôm nay là hướng dẫn cho bạn làm thế nào để giúp trang thanh toán của bạn có được sự chuyển đổi tốt nhất. Tuy chỉ là một phần trong toàn bộ quy trình chuyển đổi khách hàng của bạn nhưng trang thanh toán là một phần rất quan trọng. Hi vọng những lưu ý quan trọng cho trang thanh toán của website bán hàng sẽ giúp ích cho các bạn
Trên tất cả các lĩnh vực hiện nay, cho dù bạn đang hoạt động trong lĩnh vực nào thì những điều dưới đây là những điều tối thiểu mà một website thương mại điện tử, website bán hàng trực tuyến cần phải có
1. Chọn đủ số form field cần thiết
Các bạn hãy thử nghĩ xem … nếu một người nào đó chỉ yêu cầu bạn cho họ số thẻ tín dụng, ngày hết hạn và số CSC (Card Security Code), như vậyliệu bạn có cho họ đáng tin cậy hay không
Bạn sẽ thật sự an tâm hơn nếu được yêu cầu cung cấp tên, địa chỉ email, địa chỉ nhà và mã zip trước khi cung cấp chi tiết thẻ tín dụng..
Chính vì vậy, thay vì làm cho trang thanh toán của bạn không còn quá đơn giản với ít form field vậy thì tại sao t không thử bổ sung thêm nhiều form field hơn một chút.
Bạn sẽ thấy việc tăng thêm số form field sẽ làm tăng lòng tin của mọi người. Hơn thế, việc này còn làm tăng số lượng người hoàn thành quá trình thanh toán. Thế nhưng , có nhiều người điền vào form field không có nghĩa là bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Với sự gia tăng về số lượng form field, khả năng visitor điền sai thông tin cũng tăng lên, dẫn đến sự sụt giảm đơn hàng.
Giải pháp tốt nhất cho vấn đề lỗi chính tả là vẫn tăng form field, và sau đó đi ngay vào phần payment processor và bỏ chọn hộp kiểm tra “xác minh địa chỉ”.
Bằng cách này, những lỗi đánh máy nhỏ sẽ được bỏ qua
2. Thay đổi suy nghĩ của visitor
Nếu muốn thuyết phục mọi người thanh toán, bạn phải tự tin cho họ thấy rằng không hề có rủi ro nào để họ hoàn toàn yên tâm trong giao dịch. Bạn có thể đưa ra các tiêu đề “đảm bảo hoàn tiền” hoặc“dùng thử miễn phí”, thế nhưng cách làm này không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả như mong muốn
Unleash Your Thin có một cách làm rất hữu hiệu đó là họ sử dụng đòn tâm lý để thuyết phục bạn mua, bằng cách làm cho bạn đọc các dòng chữ nói rõ lợi ích của sản phẩm đồng thời cho thấy sẽ không có nguy cơ nào nếu bạn không hài lòng. Bổ sung vào đó, hộp kiểm tra với dấu check sẵn làm cho bạn cảm thấy như thể bạn đã xác nhận đồng ý lần cuối dùng trước khi mua nó.
Hãy thử nghiệm trên trang thanh toán của bạn… chính chiến thuật này đã giúp một người bạn của mình tăng lượng thanh toán lên 16% .
3. Yếu tố niềm tin trong suốt toàn bộ qui trình chuyển đổi.
Bạn có thể đã biết rằng việc đặt con dấu như TRUSTed hoặc VeriSign Secured có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Nhưng bạn có biết rằng trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ không nhìn thấy sự tăng trưởng nếu chỉ đặt những phù hiệu đó trên trang thanh toán?
Nếu mọi người không cảm thấy an toàn ngay lần đầu tiên ghé thăm website của bạn, họ sẽ ra khỏi trang trước khi kịp đến với trang thanh toán.
Bạn có thể ngăn ngừa điều này bằng cách đặt con dấu bảo mật trên toàn bộ qui trình chuyển đổi khách hàng. Vì vậy, từ các trang front end cho đến các trang sản phẩm, trang thanh toán… bạn có nhiều khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi nếu sử dụng con dấu an toàn trên nhiều chỗ ngoài trang thanh toán .
Trước khi thêm con dấu bảo mật vào toàn bộ trang, có một vài điều mà bạn cần biết:
1. Con dấu bảo mật hiếm khi tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn 10%.
2. Nếu bạn không có khả năng chi trả cho con dấu TRUSTe hoặc VeriSign, bạn có thể tạo ra phiên bản miễn phí của riêng mình và nó cũng làm tăng chuyển đổi tương tự.
3. Chiến thuật này hoạt động tốt hơn trong các lãnh vực spammy như tài chính hoặc sức khỏe.
4. Câu hỏi thường gặp (FAQ)
Khi đến trang thanh toán, phần lớn nhiều khách hàng sẽ có những thắc mắc cần giải đáp. Vì lý do này, bạn sẽ không thể chuyển đổi 100% lượng khách truy cập. Nhưng nếu bạn có thể giải quyết nghi ngờ của họ, bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Bằng cách sử dụng Qualaroo trên trang thanh toán, bạn có thể hỏi các câu như: Làm thế nào để chúng mình thuyết phục bạn mua hàng?
Bạn sẽ nhận được rất nhiều phản hồi từ mọi người với những lý do khiến họ phân vân khi mua hàng. Sau đó bạn có thể sử dụng dữ liệu này để tạo ra một danh sách các câu hỏi thường gặp với câu trả lời tương ứng và đặt nó trên trang thanh toán.
Khi sử dụng chiến thuật này trên trang thanh toán, bạn cần kiểm tra xem nên đặt phần FAQ phía trên hay phía dưới trang bởi vì vị trí cũng có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi.
5. Hai bước sẽ tốt hơn so với một
Ai nói là giảm số lượng các bước sẽ làm tăng chuyển đổi? Thay vì chỉ một bước, quá trình thanh toán 2 bước thường giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi nhiều hơn.
Bạn có thể tận dụng điều này trên trang thanh toán bằng cách yêu cầu tên và email của khách hàng trên trang đầu tiên và chi tiết thẻ tín dụng trên trang thứ hai.
Lý do nó hoạt động là bởi vì mọi người nghĩ rằng họ đã đưa cho bạn tên và địa chỉ email, vì vậy họ cũng có thể cung cấp cho bạn các chi tiết còn lại . Thêm vào đó, nếu họ không hoàn tất quá trình kiểm tra, bạn có thể gửi email cho họ và cố gắng mời họ trở lại trang web của bạn. Bạn thậm chí có thể lôi kéo họ bằng phiếu giảm giá hoặc tạo ra một chiến dịch tiếp thị để có được sự chú ý của họ.
7. Thêm những chứng cứ tin cậy
Thêm logo của công ty hoặc lời chứng thực từ các khách hàng hiện tại hay khách hàng thân quen có thể khiến khách hàng tiềm năng cảm thấy tin tưởng hơn. Dường như điều này tuy không có vẻ quan trọng, nhưng trong tình hình xã hội hiện nay,ngày càng càng có nhiều người bị lừa khi mua bán trực tuyến, khiến họ có những ấn tượng xấu khi mua sắm và mất lòng tin với các dịch vụ khác trên thị trường Interner
Bằng cách đặt bằng chứng tin cậy trên trang thanh toán, bạn có thể tăng số lượng người mua hoàn tất trang thanh toán.
Nếu như bạn muốn sử dụng logo của các công ty là khách hàng của bạn, hãy chắc chắn bạn sử dụng logo của các công ty thuộc mọi quy mô, từ lớn đến nhỏ … bằng cách này bạn sẽ không bỏ qua bất kỳ một khách hàng.
Không những thế, nếu bạn đang sử dụng lời chứng thực, chắc chắn rằng bạn làm theo các bước trong bài blog này . Đặt lời chứng thực mà không có họ, tên, địa điểm hoặc thậm chí hình ảnh của một người có thể tác động xấu đến conversion của bạn. Vì vậy, hãy đặt mình làm vị trí của khách hàng để sử dụng những lời xác nhận chứng thực để tạo lòng tin và sự an tâm cho khách hàng
KẾT LUẬN
Nếu như các bạn làm theo chiến thuật trên, chắc chắn bạn sẽ thấy được sự tăng trưởng vượt bậc trong tỉ lệ chuyển đổi trang thanh toán
Nếu làm theo các chiến thuật trên, bạn sẽ thấy một sự tăng trưởng trong tỷ lệ chuyển đổi trang thanh toán. Nhưng cũng giống như tất cả các hình thức tối ưu hóa chuyển đổi khác, bạn sẽ phải thử nghiệm A/B tất cả mọi thứ.
Tại sao? Bởi vì những gì có ích cho người này không hẳn là sẽ có ích cho người khác … ngay cả khi họ hoạt động trong cùng lĩnh vực.
Bạn có ý kiến gì cần bổ sung cho vấn đề tối ưu hóa trang thanh toán? Hãy chia sẻ với chúng mình các chiến thuật của bạn để cùng nhau tham khảo và phát triển
Những chiến thuật của mình đề ra, nhiều bạn đã làm theo và thành công.Mình hi vọng bạn cũng thế !
Thế nhưng có một giải pháp rất hữu hiệu để có thể nâng cao số lượng người truy cập vào website và thu được tỉ lệ người mua hàng lớn, đó chính là việc tối ưu trang thanh toán của website bán hàng trực tuyến.
Những Lưu Ý Quan Trọng Cho Trang Thanh Toán Của Website Bán Hàng
Nếu như sản phẩm của bạn không bán được, thì cho dù trang web của bạn có hấp dẫn đến chừng nào, có số lượng người truy cập lớn bao nhiêu cũng không quan trọn. Chắc hẳn trong số chúng ta ai cũng biết doanh số bán hàng tác động rất lớn đến việc kinh doanh của bạn
Chính vì điều đó, những gì mình muốn tập trung vào ngày hôm nay là hướng dẫn cho bạn làm thế nào để giúp trang thanh toán của bạn có được sự chuyển đổi tốt nhất. Tuy chỉ là một phần trong toàn bộ quy trình chuyển đổi khách hàng của bạn nhưng trang thanh toán là một phần rất quan trọng. Hi vọng những lưu ý quan trọng cho trang thanh toán của website bán hàng sẽ giúp ích cho các bạn
Trên tất cả các lĩnh vực hiện nay, cho dù bạn đang hoạt động trong lĩnh vực nào thì những điều dưới đây là những điều tối thiểu mà một website thương mại điện tử, website bán hàng trực tuyến cần phải có
1. Chọn đủ số form field cần thiết
Các bạn hãy thử nghĩ xem … nếu một người nào đó chỉ yêu cầu bạn cho họ số thẻ tín dụng, ngày hết hạn và số CSC (Card Security Code), như vậyliệu bạn có cho họ đáng tin cậy hay không
Bạn sẽ thật sự an tâm hơn nếu được yêu cầu cung cấp tên, địa chỉ email, địa chỉ nhà và mã zip trước khi cung cấp chi tiết thẻ tín dụng..
Chính vì vậy, thay vì làm cho trang thanh toán của bạn không còn quá đơn giản với ít form field vậy thì tại sao t không thử bổ sung thêm nhiều form field hơn một chút.
Bạn sẽ thấy việc tăng thêm số form field sẽ làm tăng lòng tin của mọi người. Hơn thế, việc này còn làm tăng số lượng người hoàn thành quá trình thanh toán. Thế nhưng , có nhiều người điền vào form field không có nghĩa là bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Với sự gia tăng về số lượng form field, khả năng visitor điền sai thông tin cũng tăng lên, dẫn đến sự sụt giảm đơn hàng.
Giải pháp tốt nhất cho vấn đề lỗi chính tả là vẫn tăng form field, và sau đó đi ngay vào phần payment processor và bỏ chọn hộp kiểm tra “xác minh địa chỉ”.
Bằng cách này, những lỗi đánh máy nhỏ sẽ được bỏ qua
2. Thay đổi suy nghĩ của visitor
Nếu muốn thuyết phục mọi người thanh toán, bạn phải tự tin cho họ thấy rằng không hề có rủi ro nào để họ hoàn toàn yên tâm trong giao dịch. Bạn có thể đưa ra các tiêu đề “đảm bảo hoàn tiền” hoặc“dùng thử miễn phí”, thế nhưng cách làm này không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả như mong muốn
Unleash Your Thin có một cách làm rất hữu hiệu đó là họ sử dụng đòn tâm lý để thuyết phục bạn mua, bằng cách làm cho bạn đọc các dòng chữ nói rõ lợi ích của sản phẩm đồng thời cho thấy sẽ không có nguy cơ nào nếu bạn không hài lòng. Bổ sung vào đó, hộp kiểm tra với dấu check sẵn làm cho bạn cảm thấy như thể bạn đã xác nhận đồng ý lần cuối dùng trước khi mua nó.
Hãy thử nghiệm trên trang thanh toán của bạn… chính chiến thuật này đã giúp một người bạn của mình tăng lượng thanh toán lên 16% .
3. Yếu tố niềm tin trong suốt toàn bộ qui trình chuyển đổi.
Bạn có thể đã biết rằng việc đặt con dấu như TRUSTed hoặc VeriSign Secured có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Nhưng bạn có biết rằng trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ không nhìn thấy sự tăng trưởng nếu chỉ đặt những phù hiệu đó trên trang thanh toán?
Nếu mọi người không cảm thấy an toàn ngay lần đầu tiên ghé thăm website của bạn, họ sẽ ra khỏi trang trước khi kịp đến với trang thanh toán.
Bạn có thể ngăn ngừa điều này bằng cách đặt con dấu bảo mật trên toàn bộ qui trình chuyển đổi khách hàng. Vì vậy, từ các trang front end cho đến các trang sản phẩm, trang thanh toán… bạn có nhiều khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi nếu sử dụng con dấu an toàn trên nhiều chỗ ngoài trang thanh toán .
Trước khi thêm con dấu bảo mật vào toàn bộ trang, có một vài điều mà bạn cần biết:
1. Con dấu bảo mật hiếm khi tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn 10%.
2. Nếu bạn không có khả năng chi trả cho con dấu TRUSTe hoặc VeriSign, bạn có thể tạo ra phiên bản miễn phí của riêng mình và nó cũng làm tăng chuyển đổi tương tự.
3. Chiến thuật này hoạt động tốt hơn trong các lãnh vực spammy như tài chính hoặc sức khỏe.
4. Câu hỏi thường gặp (FAQ)
Khi đến trang thanh toán, phần lớn nhiều khách hàng sẽ có những thắc mắc cần giải đáp. Vì lý do này, bạn sẽ không thể chuyển đổi 100% lượng khách truy cập. Nhưng nếu bạn có thể giải quyết nghi ngờ của họ, bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Bằng cách sử dụng Qualaroo trên trang thanh toán, bạn có thể hỏi các câu như: Làm thế nào để chúng mình thuyết phục bạn mua hàng?
Bạn sẽ nhận được rất nhiều phản hồi từ mọi người với những lý do khiến họ phân vân khi mua hàng. Sau đó bạn có thể sử dụng dữ liệu này để tạo ra một danh sách các câu hỏi thường gặp với câu trả lời tương ứng và đặt nó trên trang thanh toán.
Khi sử dụng chiến thuật này trên trang thanh toán, bạn cần kiểm tra xem nên đặt phần FAQ phía trên hay phía dưới trang bởi vì vị trí cũng có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi.
5. Hai bước sẽ tốt hơn so với một
Ai nói là giảm số lượng các bước sẽ làm tăng chuyển đổi? Thay vì chỉ một bước, quá trình thanh toán 2 bước thường giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi nhiều hơn.
Bạn có thể tận dụng điều này trên trang thanh toán bằng cách yêu cầu tên và email của khách hàng trên trang đầu tiên và chi tiết thẻ tín dụng trên trang thứ hai.
Lý do nó hoạt động là bởi vì mọi người nghĩ rằng họ đã đưa cho bạn tên và địa chỉ email, vì vậy họ cũng có thể cung cấp cho bạn các chi tiết còn lại . Thêm vào đó, nếu họ không hoàn tất quá trình kiểm tra, bạn có thể gửi email cho họ và cố gắng mời họ trở lại trang web của bạn. Bạn thậm chí có thể lôi kéo họ bằng phiếu giảm giá hoặc tạo ra một chiến dịch tiếp thị để có được sự chú ý của họ.
7. Thêm những chứng cứ tin cậy
Thêm logo của công ty hoặc lời chứng thực từ các khách hàng hiện tại hay khách hàng thân quen có thể khiến khách hàng tiềm năng cảm thấy tin tưởng hơn. Dường như điều này tuy không có vẻ quan trọng, nhưng trong tình hình xã hội hiện nay,ngày càng càng có nhiều người bị lừa khi mua bán trực tuyến, khiến họ có những ấn tượng xấu khi mua sắm và mất lòng tin với các dịch vụ khác trên thị trường Interner
Bằng cách đặt bằng chứng tin cậy trên trang thanh toán, bạn có thể tăng số lượng người mua hoàn tất trang thanh toán.
Nếu như bạn muốn sử dụng logo của các công ty là khách hàng của bạn, hãy chắc chắn bạn sử dụng logo của các công ty thuộc mọi quy mô, từ lớn đến nhỏ … bằng cách này bạn sẽ không bỏ qua bất kỳ một khách hàng.
Không những thế, nếu bạn đang sử dụng lời chứng thực, chắc chắn rằng bạn làm theo các bước trong bài blog này . Đặt lời chứng thực mà không có họ, tên, địa điểm hoặc thậm chí hình ảnh của một người có thể tác động xấu đến conversion của bạn. Vì vậy, hãy đặt mình làm vị trí của khách hàng để sử dụng những lời xác nhận chứng thực để tạo lòng tin và sự an tâm cho khách hàng
KẾT LUẬN
Nếu như các bạn làm theo chiến thuật trên, chắc chắn bạn sẽ thấy được sự tăng trưởng vượt bậc trong tỉ lệ chuyển đổi trang thanh toán
Nếu làm theo các chiến thuật trên, bạn sẽ thấy một sự tăng trưởng trong tỷ lệ chuyển đổi trang thanh toán. Nhưng cũng giống như tất cả các hình thức tối ưu hóa chuyển đổi khác, bạn sẽ phải thử nghiệm A/B tất cả mọi thứ.
Tại sao? Bởi vì những gì có ích cho người này không hẳn là sẽ có ích cho người khác … ngay cả khi họ hoạt động trong cùng lĩnh vực.
Bạn có ý kiến gì cần bổ sung cho vấn đề tối ưu hóa trang thanh toán? Hãy chia sẻ với chúng mình các chiến thuật của bạn để cùng nhau tham khảo và phát triển
Những chiến thuật của mình đề ra, nhiều bạn đã làm theo và thành công.Mình hi vọng bạn cũng thế !
Nguồn webbee.vn
Thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
Thời gian: 2014-12-19T02:28:00-08:00
Bài viết:Những Lưu Ý Quan Trọng Cho Trang Thanh Toán Của Website Bán Hàng
Rating:
Thời gian: 2014-12-19T02:28:00-08:00
Bài viết:Những Lưu Ý Quan Trọng Cho Trang Thanh Toán Của Website Bán Hàng
Rating:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét