Tổng hợp các thuật toán của Google
1. Google cập nhật thuật toán Google Panda 4.0
Ngày 20-4-2014, Google bất ngờ cập nhật thuật toán Google Panda, thuật toán sử phạt các website vi phạm các chính sách cũng như spam người dùng. Đây có thể nói là thuật toán mà những người làm SEO quan tâm nhất, bởi nó ảnh hưởng khá lớn tới thứ hạng website.
Tổng hợp các thuật toán của Google |
Bản cập nhật Google Panda 4.0 này là lần cập nhật thứ 25 của thuật toán này, Google rất chú trọng vào thuật toán chảm các website chất lượng thấp và ít mang giá trị cho người dùng.
Một số điều mà bạn nên kiểm tra website của mình trước khi bị thuật toán Google Panda 4.0 chảm.
Thứ nhất: tối ưu Onpage chuẩn SEO, tránh sử dụng các thủ thuật SEO mũ đen vào website
Thứ hai: số lượng truy cập tăng giảm đột biến trên website của mình và tỷ lệ Bounce Rate dưới 50%
Thứ ba: tỷ lệ khách hàng quay trở lại website > 40% (đo bằng google analytics)
Thứ tư: tỷ lệ truy cập và tương tác trên các mạng xã hội (đo bằng google analytics)
Thuật toán này mới chỉ được Matt Cutt người đứng đầu bộ phận chống spam của Google chia sẻ lên Twitter của mình, chưa có thông báo chính thức từ Google.
Các dấu hiệu thuật toán Google Panda:
Dấu hiệu của thuật toán Google Panda là nhằm giảm thứ hạng website, cũng giống như thuật toán Google Penguin có thể phạt 1 trang (1 url hay 1 landingpage) cũng có thể phạt toàn website, traffic và keywords giảm đột ngột. Dựa vào Google Analytics để phân tích cũng như các công cụ SEO hỗ trợ phân tích traffic, hanh vi người dùng.
Để tránh được các thuật toán Panda của Google:
- Kiểm tra lại content page:
Việc này dễ gặp nhất đối với các webmaster khi thiết kế website là trùng lặp nội dung. Việc này ảnh hưởng rất xấu đến thứ hạng của bạn. Việc bạn cần làm là kiểm tra nội dung trùng lặp, kiểm tra và chỉnh sửa nội dung thường xuyên.
Để chống được thuật toán Panda, những kiến thức cơ bản về SEO Onpage phải được cải thiện và là mục tiêu số 1.
- Thay đổi chất lượng nội dung:
Với mục đích ban đầu của Panda được thiết kế để cải thiện số thời gian online của người dùng trên website(Time on Site), vì vậy nội dung của bạn cần dài, càng chất lượng thì sẽ giữ được số người truy cập lâu hơn, đồng thời nội dung điều hướng tốt cũng là cách giữ thời gian, số page view(lượt đọc) hiệu quả bạn nên quan tâm.
- Cải thiện các trang có nội dung ngắn:
Với google, các website có nội dung ngắn, lượng thời gian của người truy cập trên website kém, đồng nghĩa với việc đánh giá website kém chất lượng. Vì vậy bạn cần thiết kế và xây dựng một website có nội dung dài, đủ cuốn hút và lôi kéo người tìm kiếm.
Một số kỹ năng giúp bạn cài thiện chất lượng nội dung là khéo léo thêm các nội dung vào hình ảnh, video hay tạo các phần comment dành cho người dùng đánh giá website trực tiếp.
- Xây dựng nội dung chất lượng tránh Google Panda:
Việc xây dựng một website có chất lượng cao sẽ luôn đáp ứng được nhu cầu cho người tìm kiếm. Một trang website chất lượng cao có thể giữ được thời gian trên site của người truy cập bởi những giá trị thực cho người dùng. Với nhiều trang web đây là khó khăn nhất, tuy nhiên xác định rõ những gì cần thiết cho bài viết, bạn sẽ có cách nhìn rõ hơn về nội dung.
Nội dung chất lượng cao cần những yếu tố sau:
-Nội dung bài viết đem lại giá trị cao cho người tìm kiếm, tức là bạn cần cung cấp thông tin chi tiết cho người truy cập một cách thành thực và chân thành nhất
-Ngôn ngữ sử dụng trong bài viết phải rõ ràng, dễ hiểu, sử dụng ngôn ngữ toàn dân.
-Điều hướng nội dung tốt, tức là bạn vừa có thể trỏ link các từ khóa liên kết đến những nội dung khác mà người dùng cũng quan tâm ngay trong bài viết, với cách này thời gian trên website của bạn sẽ tăng cao.
Đó là thuật toán Panda với lần cập nhật mới nhất 4.0, ở các phần sau mình sẽ tiếp tục giới thiệu cho các bạn các thuật toán mới nhất của Google. Hy vọng sẽ giúp ích cho các SEOer trong quá trình SEO.
Thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
Thời gian: 2014-10-16T21:11:00-07:00
Bài viết:Tổng hợp các thuật toán của Google
Rating:
Thời gian: 2014-10-16T21:11:00-07:00
Bài viết:Tổng hợp các thuật toán của Google
Rating:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét