Chức năng của website trường học
Các chức năng chủ yếu khi thiết kế website trường học :
1. Trang chủ
- Giới thiệu về Trường, lịch sử hình thành và phát triển .
- Banner, logo, sologan của Trường.
- Hiển thị hình ảnh tổng thể Website.
- Liệt kê các tin tức mới, tin tức nổi bật trên trang chủ.
2. Giới thiệu thông tin về Trường, đơn vị đào tạo
- Cơ sở vật chất (Máy móc thiết bị, thư viện, phòng học...)
- Trình độ chuyên môn đội ngũ cán bộ
- Quy mô đào tạo của Trường.
- Các chương trình nghiên cứu Khoa học trong trường.
- Giới thiệu khác...
3. Trang giới thiệu cán bộ, công nhân viên của Trường (Ảnh và thông tin cá nhân).
- Hiển thị sơ đồ tổ chức nhân sự của Trường(Hiệu trưởng, các hiệu phó, các phòng ban trong Trường...)
- Thông tin chi tiết các cán bộ trong Trường.
- Thông tin liên hệ các cán bộ trong Trường.
- Các thông tin tuyển dụng cán bộ(nếu có).
4. Trang thông tin các tổ chức đoàn thể trong Trường (Tổ chức Đảng, Đoàn TN, Hội SV, thư viện, ký túc xá, các câu lạc bộ sinh viên...).
- Hiển thị danh sách các tổ chức đoàn thể trong Trường.
- Cho phép xem thông tin chi tiết các tổ chức đoàn thể.
- Thông tin các cán bộ phụ trách đoàn thể trong Trường.
- Thông tin liên hệ các tổ chức đoàn thể trong Trường.
- Các tổ chức sinh viên, cựu sinh viên.
5. Các nội quy, quy định của Trường.
- Quy định và điều kiện khi ra - vào Trường.
- Các quy định khi sử dụng tài liệu trong Trường.
- Các quy định về điều kiện sử dụng tài liệu trong Trường.
- Các quy định về cấp thẻ, sử dụng thẻ(nếu có).
- Quy định về thời gian làm việc, học tập.
- Các quy định về điều kiện học bổng - du học trong Trường.
- Các thông tin, thông báo mới...
6. Giới thiệu các hệ đào tạo trong Trường
- Thông tin về hệ đào tạo chính quy.
+ Giới thiệu về các khóa học đã qua.
+ Giới thiệu về các khóa học hiện tại.
+ Phương hướng, kế hoạch sắp tới.
+ Một số thông tin khác.
- Thông tin về hệ đào tạo tại chức (nếu có).
+ Giới thiệu về các khóa học đã qua.
+ Giới thiệu về các khóa học hiện tại.
+ Phương hướng, kế hoạch sắp tới.
+ Một số thông tin khác.
- Thông về hệ đào tạo sau khác.
+ Giới thiệu về các khóa học đã qua.
+ Giới thiệu về các khóa học hiện tại.
+ Phương hướng, kế hoạch sắp tới.
+ Một số thông tin khác.
- Hệ đào tạo từ xa (nếu có).
+ Giới thiệu về các khóa học đã qua.
+ Giới thiệu về các khóa học hiện tại.
+ Phương hướng, kế hoạch sắp tới.
+ Một số thông tin khác.
- Thông tin và chỉ tiêu tuyển sinh các hệ đào tạo.
- Những điều học sinh, sinh viên sẽ, đã và đang học cần biết về Trường.
7. Thông tin các chuyên ngành đào tạo trong Trường.
- Liệt kê danh sách và cho xem thông tin chi tiết các ngành trong Trường.
- Kế hoạch đào tạo và các chương trình đào tạo các chuyên ngành trong Trường.
- Điều kiện để có thể theo học của các chuyên ngành khác nhau.
- Chỉ tiêu tuyển sinh, đào tạo các chuyên ngành trong Trường.
8. Giới thiệu về các bộ môn trong Trường (Ảnh và thông tin cá nhân).
- Thông tin cơ bản của bộ môn.
- Hiển thị sơ đồ tổ chức nhân sự của bộ môn(Trưởng bộ môn, giáo viên cơ hữu...).
- Thông tin chi tiết các cán bộ trong bộ môn(Giáo viên chính thức, trợ giảng...).
- Thông tin liên hệ các cán bộ trong bộ môn.
- Hướng dẫn tìm kiếm tài liệu tham khảo của từng bộ môn.
- Các thông tin tuyển dụng cán bộ(nếu có).
9. Các chương trình nghiên cứu Khoa học trong Trường.
- Sinh viên nghiên cứu Khoa học trong Trường.
- Các chương trình hợp tác trong nước và quốc tế về nghiên cứu Khoa học.
- Công bố các chương trình nghiên cứu Khoa học.
- Thông tin các hội nghị, hội thảo Khoa học trong Trường.
- Thông tin các chương trình nghiên cứu Khoa học trong Trường và các trường bạn cho sinh viên tham khảo, các điều kiện để đăng ký tham gia nếu sinh viên trong Trường được phép đăng ký tham gia.
10. Quản lý các quy trình giảng dạy và học tập trong Trường (Học trực tuyến).
- Ngay trong quá trình giảng dạy của bôn môn, các giáo viên có thể upload các tài liệu liên quan đế bộ môn lên trang web, sinh viên có thể download các tài liệu đó để tham khảo phục vụ cho việc học tập
- Để có thể upload file hoặc điểm của sinh viên, các giáo viên phải đăng nhập hệ thống, từ đó mới có thể upload tài liệu và điểm thi của sinh viên.
- Giáo viên bộ môn có thể đưa thông tin về điểm của các sinh viên lên website để sinh viên tự xem điểm thi bộ môn tương ứng của mình.
- Khi sinh viên trúng tuyển, sẽ được nhà trường cấp mã sinh viên và sau đó, sinh viên đó sẽ được cấp 1 acount với user name (thông thường là dùng ngay mã sinh viên) và mật khẩu của mình để truy cập hệ thống.
- Hệ thống cho phép các sinh viên đăng nhập bằng user và mật khẩu của mình để xem điểm theo môn học của mình.
- Sau khi đăng nhập xong, các sinh viên cũng có thể download tài liệu tham khảo của bộ môn liên quan do giáo viên bộ môn upload lên.
+ Lưu ý: Mỗi giáo viên bộ môn chỉ được cập nhật tài liệu liên quan đến bộ môn của mình bằng acount của mình. Mỗi sinh viên chỉ được xem thông tin cá nhân của mình(Thông tin bản thân: Họ và tên, quê quán...Thông tin về điểm, thông tin khác – nếu có), không được xem thông tin cá nhân của các sinh viên khác
11. Thông tin về các chương trình hợp tác.
- Các chương trình hợp tác trong nước.
- Các chương trình hợp tác quốc tế.
- Giới thiệu các chương trình hợp tác đào tạo đã thực hiện.
- Giới thiệu các chương trình hợp tác đang thực hiện.
- Định hướng, kế hoạch hợp tác phát triển Trường bền vững, lâu dài.
- Các bài viết nhận xét, đánh giá về từng chương trình hợp tác cụ thể.
Chức năng của website trường học |
12. Các thành tựu đã đạt được.
- Giới thiệu các thành công đã đạt được.
- Các bằng khen, huân chương cho các tập thể và cá nhân.
- Một số thành tựu khác...
13. Các hình ảnh hoạt động của Trường
- Hiển thị các hình ảnh hoạt động của Trường.
- Các hình ảnh hoạt động giao lưu với các Trường khác, các tổ chức khác trong trường.
- Hình ảnh các chương trình giao lưu, trao đổi với đơn vị cùng ngành.
- Các hình ảnh hoạt động giao lưu với các tổ chức khác.
- Hình ảnh hoạt động của các tổ chức trong Trường(Đảng, Đoàn TN, Hội SV, SV tình nguyện...)
- Hình ảnh các chương trình hoạt động khác.
14. Tìm kiếm - tra cứu.
- Cho phép tìm kiếm theo nhiều tiêu chí kết hợp.
- Tìm kiếm theo từ khóa để có được kết quả liệt kê.
- Một số tiêu chí tìm kiếm khác.
15. Quản lý tin tức
- Tin hoạt động của Trường.
- Tin chuyên ngành Trường
- Tin tức trong nước
- Tin tức quốc tế.
16. Thông tin liên hệ.
- Hiển thị thông tin liên hệ của Trường.
- Sơ đồ địa chỉ của Trường.
17. Sơ đồ Website.
- Hiển thị sơ đồ Website, cho phép người dùng có thể vào nhanh các mục cần xem
18. Liên kết website.
- Liên kết đến các Website của các tổ chức, đoàn thể...
- Liên kết đến các Website của cấp trên.
- Liên kết đến các Website Trường khác cùng trường, của trường khác...
- Liên kết đến các Website các tổ chức quốc tế có liên quan.
- Liên kết đên Website của các lĩnh vực Trường học - kỹ thuật.
- Liên kết đến các Website tin tức, thời sự, kinh tế, văn hóa...
19. Xây dựng trang quản trị tin tức và tài liệu, ấn phẩm.
- Cho phép cập nhật thông tin tin tức.
- Cập nhật thông tin tài liệu, ấn phẩm và các thuộc tính liên quan.
20. Các chức năng theo yêu cầu khác.
- Các module chức năng khác được xây dựng dựa trên yêu cầu thực tế của các đơn vị, khi nhận được yêu cầu cụ thể, các cán bộ tư vấn của nhà trường sẽ căn cứ vào các yêu cầu đó tư vấn thêm cho khách hàng các chức năng cụ thể.
Thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
Thời gian: 2014-10-15T00:45:00-07:00
Bài viết:Chức năng của website trường học
Rating:
Thời gian: 2014-10-15T00:45:00-07:00
Bài viết:Chức năng của website trường học
Rating:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét