Những câu hỏi đặt ra với bạn khi lập một website ?
Bạn có chiến lược sẽ xây dựng website? Những câu hỏi đặt ra với bạn khi lập một website có giống dưới đây không?
Rất rất nhiều câu hỏi đặt ra với bạn khi lập một website
- Chủ để của website là gì?
- Đối tượng của website là ai?
- Người dùng đến với website vì mục đích gì? Liệu họ có quay lại website hay không? Đâu là nguyên nhân để họ quay lại, họ xem tiếp họ bỏ đi…
Ngoài những điều đó, bạn cũng luôn băn khoăn tới người thứ ba đó là các Search Enginers (SE). Đồng ý là người bạn website của bạn là những người dùng internet, nhưng cũng phải công nhận với nhau rằng, Google, Yahoo, Bing là những người bạn cần quan tâm.
Có lẽ bạn thật sự có duyên nếu trực tiếp mời một đồng nghiệp đến nhà dùng bữa tối, tốt hơn nữa khi người đồng nghiệp ấy quay lại vào một bữa tối khác với một tin vui và món quà xinh xinh. Đó là dấu hiệu mừng cho ngôi nhà của bạn.
>> Kỹ thuật SEO mũ trắng là những kỹ thuật nào?
Với mỗi webmaster, một webiste như một ngôi nhà của mình, mà ở đó các bạn luôn mong muốn, dốc hết sức mình để chuẩn bị những bữa ăn thịnh soạn nhất, dù là bữa sáng chu đáo, bữa trưa nhanh gọn, hay bữa tối ấm cúng…
Chưa bao giờ vietddbk mở đầu một bài viết dài đến thế, và bây giờ là tóm gọn lại tất cả những ý rành mạnh rõ ràng mà tôi muốn chia sẻ cùng các bạn, chiến thuật khôn ngoan với một webiste mới.
Một: Chiến lược tổng thể
Ngoài những câu hỏi cần trả lời ở trên. Webmaster cần xác định tầm quan trọng website với tổng thể các mối quan tâm của bạn. Lực lượng phát triển website là những ai, số lượng và chất lượng là thế nào để từ đó lên kế hoạch cụ thể và đầy đủ.
Hai: Chiến lược khởi động
Không nên live site khi chưa hoàn thiện nhất định. Bạn sẽ thường mắc lỗi Duplicate meta descriptions (trùng lặp thẻ miêu tả trang), Missing title tags(quên thẻ tiêu đề trang), Duplicate title tags(trùng lặp nội dung thẻ thiêu đề). Các bạn thường live site khi mới có html, đang trong quá trình code trang và hoàn thành dữ liệu khởi tạo. Những lỗi này thường mất một thời gian khá dài để bạn gỡ với Google, đó là những yếu tố hạ thấp uy tín site ngay bước khởi đầu. Vì vậy, nên bình tĩnh lựa chọn thật đúng lúc, không nên vội vàng, cũng không nên chờ đến mức quá hoàn thiện rồi mới live site.
Ba: Chiến lược nội dung
Với những website mới và sự khôn ngoan của các công cụ tìm kiếm hiện nay. Theo tôi nên bắt đầu với hướng phát triển nội dung copywriting (tự biên tập nội dung) cho site. Có lẽ bạn sẽ thắc mắc, những website chuyên đi copy bài của website khác mà vẫn có thứ hạng cao, thậm chí ở mỗi bài viết có thứ hạng cao hơn website xuất bản nội dung. Điều này là dễ hiểu, vatgia.com là 1 ví dụ cho bạn quan sát, khi bạn đăng 1 tin rao vặt thì chỉ sau 10 phút bạn search từ khóa của tiêu đề, liên kết của bạn đã có mặt ở top 10. Đó là vì vatgia có lượng người dùn truy cập thường xuyên, đa dạng, khối lượng dữ liệu lớn. Chính vì vậy mà các SE phân bố các bot với mật độ cao hơn thường trực ở các site đó để thu thập dữ liệu. Cũng vì thế, nếu bạn copy bài viết của bạn lên vatgia với tiêu đề tương tự, thì lẽ dĩ nhiên thường thì vị trí ở kết quả tìm kiếm vatgia se cao hơn. Nhưng nếu webisite của bạn mới hoạt động, ít người ghé thăm, khối lượng dữ liệu chưa thực sự lớn, thì bạn copy bài chắc chắn sẽ làm giảm uy tín của webiste bạn. Kết thúc của vấn đề này là bạn nên kết hợp khéo léo giữa copywriting và copy-paste. Chú ý, khi copy-paste nên để lại liên kết ngược trở lại trang xuất bản và nên lên lịch xuất bản nội dung cho wesite.
Bốn: Chiến lược phổ biến
Cuối năm 2011, seoer Miền Bắc ủng hộ quan điểm “Content is king, Link is Queen”. Đó là quan điểm có tính tổng quát, sâu sắc và lâu dài. Bạn có thể là người giỏi với các thủ thuật vượt mặt Google, Yahoo, Bing… Nhưng về lâu dài liệu website của bạn có tồn tại và phát triển với nội dung cũ rick, sao chép, thiếu tính sáng tạo? Dùng tất cả khả năng thực sự của mình để phát triển nội dung, gửi thư mời vào site của bạn thông qua Email marketing, Facebook, Tiwer, Forum cùng chủ đề. Những người bạn đó sẽ quay trở lại đọc hết nội dung trên trang, thường xuyên ghé thăm nếu những chia sẻ trên site thực sự hữu ích, sáng tạo, độc đáo… Mạnh dạn, gửi thư mời nếu website của mình có nội dung tốt nhe.
Năm: Tri ân
Còn gì tốt hơn nếu website của bạn có chức năng thành viên, để thống kê và tìm ra những người bàn thân thiết trên trang của bạn. Những người bạn thân thiết đó xứng đáng nhận đười lời cảm ơn qua điện thoại, email hoàn toàn không phải tự động. Tốt hơn khi có những phần quà mang ý nghĩa về vật chất và tinh thần với những người bạn đó.
Tôi tin, nếu webmaster kiên trì thì website của mình sẽ nhanh chóng được sự ủng hộ của cộng đồng.
Rất rất nhiều câu hỏi đặt ra với bạn khi lập một website
- Chủ để của website là gì?
- Đối tượng của website là ai?
- Người dùng đến với website vì mục đích gì? Liệu họ có quay lại website hay không? Đâu là nguyên nhân để họ quay lại, họ xem tiếp họ bỏ đi…
Ngoài những điều đó, bạn cũng luôn băn khoăn tới người thứ ba đó là các Search Enginers (SE). Đồng ý là người bạn website của bạn là những người dùng internet, nhưng cũng phải công nhận với nhau rằng, Google, Yahoo, Bing là những người bạn cần quan tâm.
Có lẽ bạn thật sự có duyên nếu trực tiếp mời một đồng nghiệp đến nhà dùng bữa tối, tốt hơn nữa khi người đồng nghiệp ấy quay lại vào một bữa tối khác với một tin vui và món quà xinh xinh. Đó là dấu hiệu mừng cho ngôi nhà của bạn.
>> Kỹ thuật SEO mũ trắng là những kỹ thuật nào?
Với mỗi webmaster, một webiste như một ngôi nhà của mình, mà ở đó các bạn luôn mong muốn, dốc hết sức mình để chuẩn bị những bữa ăn thịnh soạn nhất, dù là bữa sáng chu đáo, bữa trưa nhanh gọn, hay bữa tối ấm cúng…
Chưa bao giờ vietddbk mở đầu một bài viết dài đến thế, và bây giờ là tóm gọn lại tất cả những ý rành mạnh rõ ràng mà tôi muốn chia sẻ cùng các bạn, chiến thuật khôn ngoan với một webiste mới.
Một: Chiến lược tổng thể
Ngoài những câu hỏi cần trả lời ở trên. Webmaster cần xác định tầm quan trọng website với tổng thể các mối quan tâm của bạn. Lực lượng phát triển website là những ai, số lượng và chất lượng là thế nào để từ đó lên kế hoạch cụ thể và đầy đủ.
Hai: Chiến lược khởi động
Không nên live site khi chưa hoàn thiện nhất định. Bạn sẽ thường mắc lỗi Duplicate meta descriptions (trùng lặp thẻ miêu tả trang), Missing title tags(quên thẻ tiêu đề trang), Duplicate title tags(trùng lặp nội dung thẻ thiêu đề). Các bạn thường live site khi mới có html, đang trong quá trình code trang và hoàn thành dữ liệu khởi tạo. Những lỗi này thường mất một thời gian khá dài để bạn gỡ với Google, đó là những yếu tố hạ thấp uy tín site ngay bước khởi đầu. Vì vậy, nên bình tĩnh lựa chọn thật đúng lúc, không nên vội vàng, cũng không nên chờ đến mức quá hoàn thiện rồi mới live site.
Ba: Chiến lược nội dung
Với những website mới và sự khôn ngoan của các công cụ tìm kiếm hiện nay. Theo tôi nên bắt đầu với hướng phát triển nội dung copywriting (tự biên tập nội dung) cho site. Có lẽ bạn sẽ thắc mắc, những website chuyên đi copy bài của website khác mà vẫn có thứ hạng cao, thậm chí ở mỗi bài viết có thứ hạng cao hơn website xuất bản nội dung. Điều này là dễ hiểu, vatgia.com là 1 ví dụ cho bạn quan sát, khi bạn đăng 1 tin rao vặt thì chỉ sau 10 phút bạn search từ khóa của tiêu đề, liên kết của bạn đã có mặt ở top 10. Đó là vì vatgia có lượng người dùn truy cập thường xuyên, đa dạng, khối lượng dữ liệu lớn. Chính vì vậy mà các SE phân bố các bot với mật độ cao hơn thường trực ở các site đó để thu thập dữ liệu. Cũng vì thế, nếu bạn copy bài viết của bạn lên vatgia với tiêu đề tương tự, thì lẽ dĩ nhiên thường thì vị trí ở kết quả tìm kiếm vatgia se cao hơn. Nhưng nếu webisite của bạn mới hoạt động, ít người ghé thăm, khối lượng dữ liệu chưa thực sự lớn, thì bạn copy bài chắc chắn sẽ làm giảm uy tín của webiste bạn. Kết thúc của vấn đề này là bạn nên kết hợp khéo léo giữa copywriting và copy-paste. Chú ý, khi copy-paste nên để lại liên kết ngược trở lại trang xuất bản và nên lên lịch xuất bản nội dung cho wesite.
Bốn: Chiến lược phổ biến
Cuối năm 2011, seoer Miền Bắc ủng hộ quan điểm “Content is king, Link is Queen”. Đó là quan điểm có tính tổng quát, sâu sắc và lâu dài. Bạn có thể là người giỏi với các thủ thuật vượt mặt Google, Yahoo, Bing… Nhưng về lâu dài liệu website của bạn có tồn tại và phát triển với nội dung cũ rick, sao chép, thiếu tính sáng tạo? Dùng tất cả khả năng thực sự của mình để phát triển nội dung, gửi thư mời vào site của bạn thông qua Email marketing, Facebook, Tiwer, Forum cùng chủ đề. Những người bạn đó sẽ quay trở lại đọc hết nội dung trên trang, thường xuyên ghé thăm nếu những chia sẻ trên site thực sự hữu ích, sáng tạo, độc đáo… Mạnh dạn, gửi thư mời nếu website của mình có nội dung tốt nhe.
Năm: Tri ân
Còn gì tốt hơn nếu website của bạn có chức năng thành viên, để thống kê và tìm ra những người bàn thân thiết trên trang của bạn. Những người bạn thân thiết đó xứng đáng nhận đười lời cảm ơn qua điện thoại, email hoàn toàn không phải tự động. Tốt hơn khi có những phần quà mang ý nghĩa về vật chất và tinh thần với những người bạn đó.
Tôi tin, nếu webmaster kiên trì thì website của mình sẽ nhanh chóng được sự ủng hộ của cộng đồng.
Nguồn webmax.vn
Thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
Thời gian: 2015-01-25T02:33:00-08:00
Bài viết:Những câu hỏi đặt ra với bạn khi lập một website ?
Rating:
Thời gian: 2015-01-25T02:33:00-08:00
Bài viết:Những câu hỏi đặt ra với bạn khi lập một website ?
Rating:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét