Thiết kế website chuyên nghiệp

Nơi cung cấp dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO, uy tín, chuyên nghiệp, chất lượng tại Hà Nội và toàn quốc. Cùng đón xem các kiến thức website, kiến thức SEO, thủ thuật Wordpress, thủ thuật máy tính, tin tức công nghệ,...và thư giãn giải trí tại Thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội

Tiêu chuẩn để có một trang chủ website hấp dẫn khách hàng



Trang chủ (Home Page) là trang đầu tiên khách hàng sẽ truy cập khi vào website của bạn. Trang chủ đẹp, hấp dẫn, độc đáo sẽ thu hút khách hàng truy cập không chỉ một lần mà sẽ thường xuyên truy cập trở lại để tìm kiếm thông tin, sản phẩm của bạn.

>> Mobira Senator - mẫu điện thoại di động đầu tiên của Nokia
>> Cách sử Bookmark trên Chrome và FireFox



Ngược lại, cho dù nội dung và sản phẩm mà bạn cung cấp là rất hữu ích nhưng thiết kế không làm nổi bật được điều đó, không thu hút sự chú ý của khách hàng, thì website sẽ dần mất đi giá trị thực của nó. Vậy một trang chủ như thế nào sẽ được coi là hấp dẫn và có khả năng "bắt mắt" khách hàng.
1. Thu hút sự quan tâm của khách truy cập.

Rất nhiều trang web đã để lãng phí những không gian giá trị trên trang chủ của họ với những câu khẩu hiệu như: "Chào mừng đến website ..." ; "thư giới thiệu của chủ tịch!" hay những bài giới thiệu dài vô tận. Tất cả những trang chủ được thiết kế với những nội dung như trên thường không thu hút được sự chú ý của người truy cập và cũng là nguyên nhân làm website chạy chậm hơn.

Ở một khía cạnh nào đó, những bài giới thiệu về công ty là rất hữu ích. Tuy nhiên, bạn cần chọn lọc, đưa ra những thông tin tinh túy, hữu ích nhất để làm nổi bật trang chủ, những ưu việt của sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp.
2. Cung cấp các thông tin ngắn gọn và đơn giản.

Mục đích truy cập Internet của khách hàng là nhanh chóng có được những thông tin mà họ quan tâm. Đừng hy vọng khách hàng sẽ kéo chột xuống 3, 4 lần màn hình để tìm kiếm sản phẩm, thông tin. Tốt nhất hãy thiết kế một trang chủ thật đơn giản và ngắn gọn trên một mặt màn hình máy tính.

Liệt kê, giới thiệu tên các mặt hàng bằng cách đánh dấu theo từng khoản mục rõ ràng: Khách hàng thường chỉ lướt qua các đề mục mà họ quan tâm chứ không bao giờ tìm kiếm trong những đoạn giới thiệu dài và khó tìm kiếm. Bên cạnh đó có thể sử dụng những kỹ thuật, kỹ xảo làm nổi bật những khoản mục quan trọng.



Phân định các khoản mục một cách rõ ràng: Sử dụng mầu, thẻ header tag hay các ngắt dòng để phân định các đề mục.

Xây dựng dữ liệu dưới dạng cột: Phân cột có thể dễ đọc hơn là viết dưới dạng dòng ngang kéo dài hết một trang màn hình.

Xây dựng những đoạn thông tin ngắn: Sử dụng đoạn text ngắn và làm nổi bật những nội dung chính quan trọng của từng đoạn.

Với những kỹ thuật thiết kế web trên cùng với sự kết hợp các đường hyperlink, khách truy cập sẽ có đầy đủ thông tin trong website của bạn một cách thuận tiện và nhanh chóng nhất. Trang chủ website giống như món khai vị, hãy tạo cho khách hàng của bạn cảm giác ngon miệng và sự hấp dẫn của những món ăn khác bạn sẽ cung cấp.
3. Chỉ dẫn truy cập.

Một hệ thống điều hướng hay chỉ dẫn cho khách hàng truy cập là vô cùng quan trọng nếu muốn thu hút và tăng số lượng khách truy cập. Và dưới đây là một số cách mà bạn có thể tham khảo:

Công cụ điều hướng truy cập: Hãy tạo sẵn cho khách hàng các lựa chọn điều hướng (quay lại trang trước, xem các bài viết trước, xem chuyên mục cha, ấn enter để đăng nhập, ấn space để tích chọn, ... ) mà không phải sử dụng sự trợ giúp các trình duyệt đặc biệt. Các tổ hợp phím tắt cũng sẽ rất hữu ích để người truy cập có thể sử dụng để truy cập vào mục mong muỗn từ bàn phím thay bằng việc nhấp chuột.

Máy tìm kiếm: Khách truy cập rất thích sử dụng máy tìm kiếm để có thông tin chính xác họ cần. Rất đơn giản, bạn không cần phải dùng bất kỳ một thủ thuật nào để thực hiện. Hãy liên hệ với Google, Yahoo để bắt đầu sử dụng Google Adwords, Yahoo Ads hoặc đăng ký website của bạn vào danh bạ của máy tìm kiếm này.

Sơ đồ trang (sitemap): Đối với những web lớn, phức tạp việc xây dựng một sitemap là rất hữu ích. Không chỉ giúp khách truy cập mà hỗ trợ chính bạn quản lý, theo dõi, cập nhật thông tin. Sitemap giúp bạn xây dựng bức tranh tổng quan cho website, và dễ dàng hơn cho vệc tìm kiếm thông tin, chỉnh sửa nội dung của website.
4. Xây dựng niềm tin với khách hàng.

Khách truy cập không làm việc trực tiếp với bạn, có thể sẽ không bao giờ gặp bạn thậm chí là nói chuyện qua điện thoại - bởi vì tất cả có thể được thực hiện tự động qua Internet. Vì tế xây dựng niềm tin cho khách hàng là vô cùng quan trọng. Trên trang chủ hãy để một vị trí nhỏ cho: Tên công ty, địa chỉ, và số điện thoại.

Không ít khách hàng lưỡng lự khi đưa ra quyết định giao dịch với các website không có địa chỉ, số điện thoại cụ thể. Ngoài ra, đăng ký website vào danh bạ web của máy tìm kiếm cũng sẽ bị huỷ bỏ nếu bạn không cung cấp những thông tin liên hệ cần thiết.

Địa chỉ email: Việc cung cấp một địa chỉ email cũng cần thiết để giúp khách hàng có thể dễ dàng giao dịch với bạn, tuy nhiên cũng nên cẩn thận trước những bức thư được gửi dưới dạng Spams.

Tỷ lệ khách truy cập: Việc đưa ra tỷ lệ khách truy cập, số lượng khách truy cập là một chiến lược hay. Càng nhiều khách hàng chứng tỏ thiet ke website càng được tin tưởng, qua lượng truy cập khách hàng cũng hình dung và đánh giá được chất lượng của dịch vụ và sản phẩm bạn cung cấp.
5. Kiểm tra và khắc phục các sự cố.

Cuối cùng, bạn cần phải chắc chắn trang chủ của bạn sẽ được hiển thị nhanh chóng khi khách click vào. Những hình ảnh flash ấn tượng là rất cần thiết tuy nhiên bạn cần phải đảm bảo được ảnh đẹp nhưng thời gian tải trang không quá lâu.

Một trang chủ tiêu chuẩn, thu hút được lượng lớn khách truy cập là một trang đảm bảo: thời gian truy cập nhanh, giao diện đẹp hấp dẫn và chứa đựng các thông tin hữu ích. Điều đó hoàn toàn không quá khó - nếu bạn thực hiện tốt những nhiệm vụ sau:

+ Phối màu phù hợp: Sự phối màu phù hợp sẽ đem lại sự tương thích và nhấn mạnh được những nội dung và thông tin quan trọng. Đặc biệt, tránh sự kết hợp giữa màu đỏ và xanh, có có thể gây ra hiện tượng khó nhìn cho khách truy cập.

+ Xây dựng hình ảnh hay đồ hoạ: Hãy chắc chắn rằng những hình ảnh của trang chủ đưa ra được ý tưởng chính của website. Mục đích của phần lớn khách truy cập là muốn tìm kiếm thông tin chứ thực sự không phải để xem hình ảnh. Chính vì vậy, hãy hạn chế việc đưa những hình ảnh làm tăng thời gian truy cập không cần thiết.

+ Kiểm tra và sửa lỗi: Các lỗi xuất hiện trong việc thiet ke web và upload lên mạng là không tránh khỏi. Vì vậy bạn cần phải quan tâm nhiều hơn đến việc tìm kiếm và khắc phục các lỗi trước khi giới thiệu rộng rãi đến công chúng.

Nguồn  xpt.vn/thiet-ke-website/Kien-thuc-ve-thiet-ke-web/Tieu-chuan-cho-mot-trang-chu-website-hap-dan-khach-hang--1925.web
Chia sẻ lên Google Plus
Tiêu chuẩn để có một trang chủ website hấp dẫn khách hàng Thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
Thời gian: 2014-11-14T01:47:00-08:00
Bài viết:Tiêu chuẩn để có một trang chủ website hấp dẫn khách hàng
Rating: 5 trên 22 lượt xem

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Back To Top