Tối ưu website hiệu quả
Phương pháp giúp tối ưu website hiệu quả cho SEOer
Spider xem trang web thông qua mã HTML. Phải nắm vững cấu trúc HTML đặc biệt là chuẩn XHTML. Tất cảtrang web tuân thủ chuẩn XHTML đều có 2 phần:
Phần 1: Head là những gì nằm giữa cặp thẻ <head> và </head>
Nội dung phần head không hiển thị trên trình duyệt,
Phần 2: Phần Body là những gì nằm giữa cặp thẻ <body> và </body>
Nội dung phần body là nội dung của một trang web
Thẻ title
Đây là thẻ quan trọng nhất so với các thẻ HTML. TITLE là 1 yếu tố để spider ước lượng sự liên quan đến từ khóa mà còn thể hiện trên SERPs. Tất cả bộ máy tìm kiếm đều xem xét từ khóa có trong nội dung thẻ này
- Luôn sử dụng từ khóa trong thẻ tiêu đề ít nhất 1 lần và đạt được sự nổi bật 100% (tối thiểu là 60% cho TITLE)
Chỉ duy nhất 1 thẻ TITLE cho 1 trang
- Thẻ TITLE phải là thẻ đầu tiên trong phần HEAD. Tránh sử dụng cùng nội dung thẻ TITLE cho nhiều trang
- Độ dài của thẻ TITLE từ 5 – 9 từ hoặc tối đa 80 ký tự. Quảng bá chéo thương hiệu bằng cách đưa tên công ty vào phần đầu hoặc phần cuối TITLE
- Cách viết nội dung cho TITLE
Viết nội dung TITLE kích thích sự tò mò. Nếu có nhiều từ khóa, đưa từ khóa quan trọng lên đầu TITLE. Đưa từ khóa lên đầu TITLE sao cho câu văn vẫn đọc tốt. Khi viết nội dung TITLE, hãy tập trung suy nghĩ về đối tượng khách hàng tiềm năng. Nội dung TITLE liên quan mật thiết đến nội dung trang web, Không cố ý nhồi nhé từ khóa vào nội dung TITLE
Tránh sử dụng quá nhiều chữ in hoa và ký tự đặc biệt.
THẺ META
2 thẻ META được spider quan tâm là META Keyword và META Description
- 2 thẻ này ảnh hưởng rất ít đến SERPs nhưng có 1 vai trò quan trọng trong tỷ lệ nhấp chuột. Nếu có sử dụng thẻ META khác thì đặt chúng sau 2 thẻ META Keyword và Description META Keyword
- META Description
<meta name=“keyword” content=“kw01, kw02, …”/>
<meta name=“description” content=“Mo ta so bo ve trang web”/>
Nếu trang web không có META Description, SE sẽ dùng những từ đầu tiên trong nội dung trang web làm snippet được gọi là snippet được các bộ máy tìm kiếm trình bày bên dưới tiêu đề ở SERPs META Description giới hạn từ 25 – 30 từ META Description là duy nhất với mỗi trang web
BODY
- Nội dung BODY tác động đáng kể đến thứ hạng. Sử dụng sự nổi bật để biên tập nội dung phần BODY
- Từ khóa phải xuất hiện rải rác trong toàn bộ nội dung BODY theo cách tự nhiên nhất
- Nội dung BODY tối thiểu phải có 125 từ
THẺ HEADING
Bản thân các HEADING đã nêu lên nội dung chính
- Các SE xem các HEADING, các sub heading (bold) rất quan trọng. Sử dụng các HEADING thay thế những hình ảnh đóng vai trò đề mục. Mỗi trang chỉ có duy nhất 1 thẻ H1
LIÊN KẾT
- Còn được gọi là anchor text. Nếu không sử dụng toàn bộ từ khóa cho anchor text, dùng dấu gạch ngang (-) để phân cách giữa từ khóa và các từ còn lại. Nên sử dụng tối đa 03 liên kết với anchor text là từ khóa và phải là 03 liên kết đầu tiên của
một trang.
Thuộc tính ALT
Là 1 thuộc tính của thẻ IMG
- Chèn từ khóa vào ALT sẽ làm gia tăng sự liên quan của nội dung với từ khóa. Bộ máy tìm kiếm thường xét nội dung ALT đầu tiên để xác định nội dung trang web
Ví dụ:
- Nội dung của ALT có chứa từ khóa nhưng phải chú ý đến việc mô tả hình ảnh thực sự
Những điểm cần chú ý
Các yếu tố trong HTML ảnh hưởng quan trọng đến các spider là thẻ: TITLE, các thẻ Heading, liên kết và thuộc tính ALT
4 yếu tố ảnh hưởng đến từ khóa cho dù từ khóa nằm ở phần nào của trang HTML vẫn là: sự nổi bật, mật độ, tần số và sự tiệm cận
Tránh tuyệt đối việc nhồi nhét từ khóa ở bất kỳ trường hợp nào. Dành thời gian xem lại nội dung có được thể hiện một cách tự nhiên sau khi tối ưu hay không.
Thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
Thời gian: 2014-10-21T01:22:00-07:00
Bài viết:Tối ưu website hiệu quả
Rating:
Thời gian: 2014-10-21T01:22:00-07:00
Bài viết:Tối ưu website hiệu quả
Rating:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét